Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Những lưu ý khi chuẩn bị nhạc đám cưới

Khi chuẩn bị nhạc cưới, bạn nên suy nghĩ thật kỹ để tiệc cưới diễn ra thành công. Dưới đây là những lưu ý quan trọng cho bạn khi chuẩn bị nhạc đám cưới.

1. Thăm dò ý kiến gia đình và bạn bè

Hỏi qua bạn bè và gia đình xem họ đề cử những ai, những ban nhạc hay ca sĩ nào mà họ biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm từ những người quen xung quanh xem họ có biết ban nhạc hay DJ nào, hay trong những đám cưới mà họ đã từng tham dự. Lời khuyên hoặc những đề xuất từ mọi người sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng hơn khi quyết định.
 

 nhung-luu-y-khi-chuan-bi-nhac-dam-cuoi-1
Hỏi qua bạn bè và gia đình xem họ đề cử những ai, những ban nhạc hay ca sĩ nào mà họ biết

2. Lên kế hoạch cho nhạc cưới phù hợp với từng nghi thức

Một tiệc cưới được phân chia thành rất nhiều nghi thức từ nghi thức tiếp đón khách, khi dùng bữa, khi trao nhẫn…

Lúc chương trình cưới chính thức bắt đầu, nhạc sẽ thu hút sự chú ý của khách mời khi cô dâu chú rể bước lên sân khấu làm lễ. Uyên ương nên chọn các bản nhạc truyền thống, đặc trưng cho đám cưới như Wedding March, Beautiful in white...

3. Ban nhạc cần phù hợp với không gian, địa điểm

Ban nhạc hoặc DJ bạn muốn thuê cần phải phù hợp với địa điểm cưới hoặc chủ đề đám cưới. Nếu tổ chức đám cưới ngoài bãi biển, bạn không nên sử dụng dàn âm thanh quá rầm rộ bởi nước biển sẽ nhanh chóng phá hỏng nó. Một ban nhạc flamenco là lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn chọn đám cưới theo phong cách cổ điển, ban nhạc rock sẽ là sự trái ngược kỳ cục. Thay vào đó, một dàn nhạc giao hưởng sẽ rất tuyệt vời.

Ngoài ra, nếu bạn tổ chức đám cưới ở khu vực công cộng như công viên hay ở nhà riêng, bạn cũng cần giới hạn tiếng ồn trong phần nhạc đám cưới để tránh gây phiền hà.

4. Nghe thử

Nếu bạn đã chọn được một ban nhạc hay DJ cho đám cưới hoặc một vài ca sĩ nào đó, chắc chắn bạn cần đi nghe họ hát live thử trước khi ký hợp đồng. Bạn nên đến những địa điểm họ đang trình diễn để xem qua phong cách sân khấu cũng như khả năng biểu diễn có đúng như ý bạn mong muốn hay không.

5. Thảo thuận về các khoản chi phí với ban nhạc

Đây là một trong những lưu ý quan trọng đối với bạn. Trước khi có ý định ký kết một hợp đồng nào đó với một ban nhạc bạn đã lựa chọn, hãy nêu rõ ràng quan điểm của mình về các khoản chi phí như tiền thuê ban nhạc, tiền thêm giờ, hay những phút ngẫu hứng. Nếu cần thiết những khoản tiền bồi dưỡng, tiền thuê trang phục cho bạn nhạc nếu bạn muốn đồng bộ với đám cưới của mình… Tất cả các khoản chi tiêu đó cần được lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Tránh xảy ra mâu thuẫn khiến cho tiệc cưới mất vui.

nhung-luu-y-khi-chuan-bi-nhac-dam-cuoi-2

6. Làm việc bằng hợp đồng

Tất cả mọi thỏa thuận sau khi hai bên đồng ý sẽ được đưa vào các điều khoản trong hợp đồng ký kết: tên ban nhạc, tên các thành viên, thông tin liên lạc, ngày giờ địa điểm cưới, thời gian biểu diễn, chi phí biểu diễn… Bản hợp đồng sẽ được gửi cho hai bên cùng ký.

7. Chọn trước các bài nhạc cần thiết với nghi lễ sân khấu

Nếu muốn gọn nhẹ, bạn có thể bật đĩa CD với những ca khúc đã chọn sẵn cho phần nghi lễ sân khấu. Tuy nhiên, có những cô dâu chú rể muốn ban nhạc chơi ngay tại lúc đó. Để được như vậy, bạn nên làm việc trước với ban nhạc hoặc DJ để đưa ra các ca khúc mà bạn muốn cho phần khia mạc, múa mở màn, cắt bánh, rót rượu… và thậm chí là cả nhạc nền cho các trò chơi nho nhỏ trong buổi tiệc.
 
 
8. Đem theo đĩa nhạc dự phòng

Nếu chọn mở nhạc CD với các bài hát đã chọn sẵn cho phần nghi lễ, bạn cần ghi rõ cho người chỉnh nhạc biết bài nào sẽ phát lúc nào. Vì tính an toàn, bạn nên chép toàn bộ phần nhạc vào CD hoặc USB trống để tránh gây nhầm lẫn với các bìa nhạc khác. Ngoài ra, bạn cần dự phòng thêm một CD hoặc một USB khác có chép sẵn nhạc trong trường hợp cái đã chuẩn bị có trục trặc.

9. Lưu tâm đến trang phục cho ban nhạc và DJ

Bạn cũng nên hỏi qua trang phục mà ban nhạc, ca sĩ hoặc DJ sẽ mặc trong đám cưới của bạn, tránh tình trạng những bộ đồ quá sexy hoặc không phù hợp với chủ đề đám cưới mà bạn đã chọn.


 
....................... 
ẢNH VIỆN ÁO CƯỚI ELY
Uy tín - Giá hợp lý - Chất lượng tốt - Phục vụ tận tình
Địa chỉ: Số 26 Đường Láng - Ngã Tư Sở - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 04.35642564 - 0936772889.

3 nhận xét:

  1. nhìn thật đẹp và lộng lẫy cám ơn ad nhiều nhé
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Gợi ý chọn nhạc nền Đám Cưới cho Cô Dâu Chú Rể
    Hoặc ki Goi y chon nhac nen Dam Cuoi cho Co Dau Chu Re

    Trả lờiXóa
  2. thật hay và hữu ích cám ơn ad nhé
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Địa chỉ quay phim phóng sự tiệc cưới đẹp, chuyên nghiệp
    Hoặc Dia chi quay phim phong su tiec cuoi dep, chuyen nghiep

    Trả lờiXóa
  3. thật hay và chúng mang lại thật nhiều điều cho tôi
    Tiến Đạt – Nhân viên giao dịch
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Bảng giá dịch vụ quay phim cưới HD tại TP.HCM
    Hoặc Bang gia dich vu quay phim cuoi HD tai TP.HCM

    Trả lờiXóa