Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Lấy chồng xa sướng hay khổ?

Các ông bố, bà mẹ luôn có một tâm niệm là dù con gái đã đi lấy chồng nhưng ở gần thì vẫn được thường xuyên thấy mặt con cháu để yên tâm. Hơn nữa, mỗi khi tết nhất, sinh đẻ, ốm đau còn tiện qua chăm sóc cho nhau còn nếu con gái đi lấy chồng xa thì xác định là mất con luôn.

Người xưa vẫn thường nói con gái lấy chồng xa là phải khổ thế nhưng liệu quan niệm đó có thực sự đúng?

Như một quy luật hết sức bình thường là bố mẹ nào cũng có tình yêu thương dành cho con cái là vô bờ bến. Từ lúc mang nặng đẻ đau cho tới khi nuôi dưỡng trưởng thành. Dù cho con cái có lớn lên trưởng thành và xây dựng gia đình thì trong mắt bố mẹ mình vẫn luôn là một đứa trẻ và họ sẽ lo lắng cho con cái đến khi nào họ nhắm mắt xuôi tay rời khỏi thế giới này. Chính vì thế việc các ông bố, bà mẹ không muốn cho con gái lấy chồng xa là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Các ông bố, bà mẹ luôn có một tâm niệm là dù con gái đã đi lấy chồng nhưng ở gần thì vẫn được thường xuyên thấy mặt con cháu để yên tâm. Hơn nữa, mỗi khi tết nhất, sinh đẻ, ốm đau còn tiện qua chăm sóc cho nhau còn nếu con gái đi lấy chồng xa thì xác định là mất con luôn. Tuy nhiên, hiện nay quan điểm này cũng không hoàn toàn đúng. Sướng hay khổ là do ở chính bản thân mình. Ngày nay công nghệ hiện đại, giao thông thuận tiện việc đi lại cũng đơn giản hơn và chồng xa hay gần thì vẫn có thể về thăm và gọi điện thường xuyên cho bố mẹ.

Các ông bố, bà mẹ luôn có một tâm niệm là dù con gái đã đi lấy chồng nhưng ở gần thì vẫn được thường xuyên thấy mặt con cháu để yên tâm (Ảnh minh họa)
Các ông bố, bà mẹ luôn có một tâm niệm là dù con gái đã đi lấy chồng nhưng ở gần thì vẫn được thường xuyên thấy mặt con cháu để yên tâm (Ảnh minh họa)

Chị Vân Anh (Phú Thọ) chia sẻ: “ Hồi xưa khi mới chuẩn bị xin cướibố mẹ em cũng phản đối kịch liệt lắm, nhà em thì ở Phú Thọ còn nhà anh ấy ở Nghệ  An. Thế rồi chúng em năn nỉ, cầu xin đủ kiểu vẫn không được chấp nhận. Chúng em liều mình tự đi đăng ký kết hôn, mãi sau bố mẹ cũng đồng ý cho tổ chức đám cưới. Xong xuôi mọi chuyện chúng em ra Hà Nội làm việc rồi hai vợ chồng tích cóp tiền mua nhà riêng không phải ở gần bố mẹ chồng và cũng không quá xa nhà mình. Thi thoảng rảnh bố mẹ đến thăm con cháu. Cuộc sống hai vợ chồng cũng thoải mái, không có nhiều khó khăn lắm.”

Bạn Trà My (Nam Định) tâm sự: “ Nhà em vốn quy định là con gái thì không được lấy chồng xa. Thế nhưng, cơ duyên lại đến với em khi anh ấy là người Nam còn em là người Bắc – hai đầu tổ quốc xa xôi. Bố mẹ em thì cứ theo quy định mà làm không lấy người này thì lấy người khác chứ nhất quyết ngăn cản. Em cầu xin thế nào mẹ em cũng không đồng ý, em quyết định ở vậy nếu không được lấy anh ấy. Thế rồi 2 – 3 năm sau em vẫn chỉ yêu anh ấy và không chịu lấy người khác. Mẹ em cũng sốt ruột nên thôi thì trời không chịu đất thì đất chịu trời. Mẹ em đồng ý cho bọn em cưới nhau mặc dù chả hề vui vẻ tí nào. Thế rồi cuộc sống với nhà chồng trong đó cũng khá tốt, mỗi khi có dịp gì là chúng em lại cùng nhau ra thăm bố mẹ ngoài này. Bây giờ xe cộ, máy bay đều tiện cả.”

Có những cặp đôi được hạnh phúc nhưng cũng có không ít cặp đôi không thể vượt qua được định kiến mà phải chấp nhận chia lìa. Đây là điều rất đáng tiếc bởi lẽ để yêu được một người không phải là chuyện dễ dàng gì và từ bỏ người mình yêu thương còn là điều khó khăn hơn gấp ngàn lần. Vậy tại sao chúng ta lại không thể đấu tranh để được ở bên cạnh người mình yêu mà gạt bỏ cái khoảng cách địa lý ấy đi.

Chị Linh (Nghệ An) cho hay: “ Mình ở Nghệ An nhưng lấy chồng vô Sài Gòn, khoảng cách không quá xa nhưng cũng không phải gần. Nói thật là mẹ mình cũng thương mình lắm nhưng nghĩ cho cùng thì người sống với mình cả đời là chồng mình chứ không phải là mẹ. Hãy tỉnh táo để nhận biết tình yêu của anh ấy, rồi hai vợ chồng cứ cố gắng vun đắp và nuôi dưỡng nó chứ biết làm sao. Với lại, lấy chồng xa thì sau này sướng khổ gì mình chịu hết, không làm phiền đến ba mẹ, miễn sao ba mẹ thấy mình hạnh phúc là ba mẹ vui rồi.”

dù lấy chồng xa hay gần thì cũng phải luôn hướng về bố mẹ, quan tâm tới bố mẹ để họ không bao giờ phải lo lắng hay dằn vặt về đứa con gái đi lấy chồng nhưng không biết nó sống ra sao? (Ảnh minh họa)
Dù lấy chồng xa hay gần thì cũng phải luôn hướng về bố mẹ, quan tâm tới bố mẹ để họ không bao giờ phải lo lắng hay dằn vặt về đứa con gái đi lấy chồng nhưng không biết nó sống ra sao? (Ảnh minh họa)

Chị Mai (Hà Nội) : “Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng mình lấy chồng tận Hà Giang. Lúc mới yêu bố mẹ chưa biết nên không cấm cản đến khi ra mắt, bố mẹ mình một mực không chấp nhận anh ấy. Bố mẹ bảo con gái đang sống sung sướng về đó xa xôi, hẻo lánh, lạ người, lạ phong tục, đường đi nước bước… Thế nhưng mình đã thuyết phục bố mẹ bằng được vì con người ta ở đâu chẳng vậy trước lạ rồi sau quen chứ có phải ai cũng quen ngay được và biết đâu được môi trường sống mới sẽ giúp ta học hỏi được nhiều điểu hơn. “

Nhìn chung mọi thứ trong cuộc sống đều vốn có hai mặt và chẳng có câu trả lời nào đúng với mọi trường hợp cả. Chẳng có gì để đảm bảo là lấy chồng gần thì sướng còn lấy chồng xa thì khổ cả. Điều quan trọng là mình yêu người ấy và tin vào người ấy. Tuy nhiên, dù lấy chồng xa hay gần thì cũng phải luôn hướng về bố mẹ, quan tâm tới bố mẹ để họ không bao giờ phải lo lắng hay dằn vặt về đứa con gái đi lấy chồng nhưng không biết nó sống ra sao?

Xem thêm tại: http://aocuoiely.com/tin-tuc/view/464-1-Lay-chong-xa-suong-hay-kho.html
.......................
ẢNH VIỆN ÁO CƯỚI ELY
Uy tín - Giá hợp lý - Chất lượng tốt - Phục vụ tận tình
Địa chỉ: Số 26 Đường Láng - Ngã Tư Sở - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 04.35642564 - 0936772889.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét