Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Mùa cưới 2014-2015: Vì sao dâu Việt đua nhau chọn váy cưới 3D?

Váy cưới 3D du nhập về Việt Nam đã tạo thành một xu hướng. Tuy nhiên, điều gì khiến váy cưới 3D trở thành cơn sốt, và cô dâu Việt lại đua nhau chọn váy cưới 3D?

Chưa bao giờ những mẫu váy cưới 3D được yêu thích và tạo nên xu hướng  mạnh mẽ như năm nay. Dạo quanh thị trường váy cưới trong nước, bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi những mẫu váy 3D phong phú từ kiểu dáng đến màu sắc.

Nhiều cô dâu vẫn không hiểu dòng váy này khác biệt thế nào và tên gọi 3D có ý nghĩa gì?

Sự thật tên gọi 3D đã nói lên rõ được phong cách của những thiết kế này, đó là những tầng lớp voan bồng bềnh, nổi khối sống động phần chân váy, chân ngực hay vòng hông tùy vào từng thiết kế.

co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 1

Nguồn gốc váy cưới 3D có thể nhắc đến VeraWang - nhà thiết kế (NTK)  váy cưới đã trở nên nổi tiếng hơn khi ra mắt bộ sưu tập (BST) năm 2010 với những thiết kế ấn tượng, khác biệt, mới lạ, gây nên sự kích thích cho giới mộ điệu và các nhà chuyên môn thời trang. Những thiết kế này gây ảnh hưởng tới cả những NTK váy cưới nổi tiếng khác, sau đó là hàng loạt BST váy cưới của những NTK danh tiếng thế giới, nhưng thấp thoáng thấy được hơi hướng cách xếp voan 3D mang dấu ấn riêng của Vera.

Điều gì là nguồn cảm hứng cho VeraWang khi sáng tạo nên những thiết kế ấn tượng ấy?

Trong một lần tới Nhật Bản giới thiệu BST, bà đã vô cùng ngưỡng mộ trước nghệ thuật gấp khăn giấy ở đây.

Ở trong các nhà hàng hay các bàn tiệc, người ta đều gập những chiếc khăn dùng tráng miệng rất cầu kỳ được bài trí đẹp mắt trên đĩa; và từ ý tưởng đó, bà đã áp dụng với những chiếc váy được tạo ra từ rất nhiều nếp gấp nếp xếp, giấu điểm đầu và cuối, người xem sẽ chỉ thấy những bông hoa đan vào nhau, từng công đoạn nếu không cẩn thận và tỉ mỉ thì sẽ thật khó để thấy một chiếc váy lộng lẫy như vậy.


Dù gây sốt và tạo tiếng vang từ năm 2010 nhưng váy cưới phong cách Vera mới du nhập về Việt Nam thời gian gần đây và được gọi với cái tên dễ hiểu là váy cưới 3D - những thiết kế với những lớp voan, lưới được xếp cầu kỳ đan xen, tạo hình đẹp mắt thành khối nổi bồng bềnh và sống động, mang nét hiện đại cá tính và hoàn toàn khác biệt.

co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 3

Vì sao váy cưới 3D gây sốt và trở thành xu hướng của năm 2014?

Khi váy cưới ren đã được khai thác triệt để và đã trở nên quá phổ biến, tràn ngập thị trường; khi những chất liệu ren, đá, hạt được sử dụng quá nhiều và trở nên một màu, đó là lúc cô dâu Việt bắt đầu tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ. Chớp lấy thời cơ, váy cưới 3D đã tạo thành một xu hướng mới vì hội tụ đầy đủ những yếu tố mới lạ, đẹp và khác biệt, khiến cô dâu mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Điều làm nên sức hút của váy cưới 3D là ở sự đơn giản nhưng cầu kỳ, váy không đính ren, không đính đá, hạt hay kim sa mà chỉ sử dụng chất liệu mộc mạc là vải voan oganza và lưới - những chất liệu tưởng chừng như đơn giản, bình thường không có gì mới lạ nhưng qua sự sáng tạo và bàn tay người thợ lành nghề đã làm nên những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật.

co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 8

Cấu trúc của váy cưới 3D là những dải voan được xếp đặt tạo hình họa tiết hoa, gợn sóng bồng bềnh bay bổng như một đám mây, tạo hiệu ứng đẹp mắt cho người nhìn cũng như khi lên ảnh. Dấu ấn đặc trưng là sự tinh tế và tỉ mỉ của từng lớp voan được xếp tầng tầng lớp lớp, đan xen như những cánh hoa. Một chiếc váy 3D hoàn hảo không chỉ ở phần xếp họa tiết tinh tế đẹp mắt mà còn phải có độ mềm mại, uyển chuyển, nhẹ và bay, tạo cảm giác thoải mái và khi mặc vào vẫn rất nhẹ, dù nhìn có vẻ rất nặng nề bởi phần chân xếp họa tiết nổi đày đặc.

co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 4

Ưu điểm của váy 3D là tạo hiệu ứng hoàn hảo ngay cả khi nhìn và khi lên ảnh. Khi cô dâu di chuyển, những sóng hoa bồng bềnh uyển chuyển đẹp mắt theo từng nhịp bước cực thu hút, lúc lên hình quay clip phóng sự trong ngày cưới.

Dù có rất nhiều ảnh viện, studio đã kịp cập nhật dòng váy cưới này, nhưng những thiết kế tinh tế đẹp mắt thực sự không có nhiều.

Cùng ngắm những hình ảnh đẹp nhất của váy cưới 3D dưới mọi góc độ:


co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 5

co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 7 co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 9
co-dau-viet-dua-nhau-chon-vay-cuoi-3d 10


.......................
ẢNH VIỆN ÁO CƯỚI ELY
Uy tín - Giá hợp lý - Chất lượng tốt - Phục vụ tận tình
Địa chỉ: Số 26 Đường Láng - Ngã Tư Sở - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 04.35642564 - 0936772889.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét